Để bản không có tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

18:29 - Thứ Bảy, 26/12/2020 Lượt xem: 5338 In bài viết

ĐBP - Mô hình dân vận “Bản không có tảo hôn, không có hôn nhân cận huyết thống” được Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) lựa chọn triển khai tại bản Hua Rốm, xã Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ).

Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ và xã Nà Tấu trao Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt mô hình.

Ngày 26/12, Chi cục DS-KHHGĐ phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Nà Tấu tổng kết mô hình, đánh giá kết quả thực hiện. Mô hình được triển khai từ tháng 4/2020, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong xã đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền tới bí thư chi bộ, trưởng bản, cộng tác viên dân số, đoàn viên thanh niên... về Luật Hôn nhân và Gia đình, quy định về đăng ký kết hôn và khai sinh, quyền, trách nhiệm và lợi ích trong việc thực hiện Luật. Tổ chức cho 100% hộ gia đình ký cam kết không để con, cháu  tảo hôn và kết hôn cận huyết thống. 

Sau gần 8 tháng triển khai, bản Hua Rốm không có trường hợp tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các chỉ số dân số đều đạt và vượt kế hoạch: Tỷ lệ cặp vợ chồng thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại tăng từ 44% (năm 2019) lên 64% vào năm 2020; số trường hợp sinh con thứ 3 trở lên giảm còn 3 trường hợp.

Tại lễ tổng kết, Sở Y tế tặng Giấy khen cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân số 2020; UBND xã Nà Tấu tặng Giấy khen  6 cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt mô hình dân vận “Bản không có tảo hôn, không có hôn nhân cận huyết thống” năm 2020.

Tin, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top