Vận tải khách siết chặt các phương án phòng chống dịch Covid-19

22:01 - Thứ Sáu, 29/01/2021 Lượt xem: 4840 In bài viết

ĐBP - Sau khi có thông tin chính thức về những ca bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng ở Quảng Ninh và Hải Dương, các đơn vị vận tải khách trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã đồng loạt củng cố và triển khai siết chặt các phương án phòng chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Tại Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ, ngay từ chiều qua (28/1), thông báo, hướng dẫn biện pháp phòng dịch đã được tăng cường ở khắp các vị trí thuận tiện, như: Cổng vào, phòng bán vé… Nhân viên tại bến 100% thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn tay thường xuyên; đồng thời tăng cường nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn khách thực hiện. Hệ thống loa phát thanh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch được mở liên tục.

Cùng với việc tạm dừng hoạt động của 10/10 chuyến xe khách mỗi ngày đối với 2 tuyến Điện Biên – Quảng Ninh và Điện Biên – Hải Dương theo chỉ đạo của Sở Giao thông – Vận tải, bến xe cũng đồng thời phát đi thông báo yêu cầu siết chặt phòng dịch tới tất cả các đơn vị vận tải hành khách hoạt động tại bến. Thực hiện yêu cầu và hướng dẫn này, 100% các đơn vị hoạt động vận tải trên tất cả các tuyến đã đồng loạt củng cố, nghiêm chỉnh chấp hành, như: Kê khai và khai báo lịch trình di chuyển, đón trả khách với cơ quan y tế; đeo khẩu trang bắt buộc và sử dụng nước xịt khuẩn đối với lái xe, phụ xe và hành khách trên xe…

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ, đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến, tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của cấp trên để đưa ra các phương án phòng chống dịch phù hợp nhất, cũng như phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị vận tải, triển khai thường xuyên, liên tục các giải pháp ngăn chặn dịch một cách đồng bộ.

Biển báo nhắc nhở các biện pháp phòng dịch được đặt ngay tại cổng Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ.
Nhân viên và hành khách tại Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang.
Nhân viên Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ phát thông báo cho các nhà xe.
Các nhà xe thực hiện dán thông báo phòng dịch trên phương tiện.

 

Hà Linh
Bình luận
Back To Top