Công ty Xăng dầu Ðiện Biên

Ðảm bảo điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động

09:19 - Chủ Nhật, 31/01/2021 Lượt xem: 6241 In bài viết

ĐBP - Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh xăng dầu - loại hàng hóa đặc biệt, người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại; chính vì vậy Công ty Xăng dầu Ðiện Biên luôn làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLÐ), phòng chống cháy nổ; cải thiện điều kiện làm việc và chăm sóc sức khỏe người lao động. Vì thế dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh; song với sự đồng hành của cán bộ, nhân viên, người lao động; Công ty hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là sản xuất kinh doanh.

Công ty Xăng dầu Ðiện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh) diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cửa hàng 01 (TP. Ðiện Biên Phủ). Ảnh: C.T.V

Ðảm bảo ATVSLÐ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng mạng lưới vệ sinh viên tại các cửa hàng, đầu tư kinh phí mua trang thiết bị, trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, trang phục văn phòng theo quy định của Tập đoàn cũng như khám bệnh định kỳ cho người lao động. Các lớp tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng về ATVSLÐ luôn được tổ chức để người lao động tham gia, cập nhật, tiếp thu kiến thức; đồng thời Công ty cũng thực hiện tốt việc kiểm tra định kỳ, đột xuất các đơn vị cơ sở nhằm kịp thời khắc phục những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn lao động. Trong năm 2020, Công ty không để xảy ra bất kỳ sự cố mất an toàn nào về công tác phòng cháy chữa cháy. Công tác bảo vệ môi trường được đảm bảo theo quy định. Trên toàn Công ty không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về môi trường, các đơn vị cơ sở cũng được trang cấp đầy đủ hồ sơ, trang thiết bị cho việc đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động, trong năm toàn công ty có 144 cán bộ, người lao động tham gia tập huấn và học tập công tác bảo vệ môi trường do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Công ty cũng đã triển khai ký kết hợp đồng quan trắc môi trường với tổng kinh phí 169 triệu đồng. Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 209 lượt người được thuộc đối tượng nhóm I, II, III, IV và VI; 67 người được huấn luyện kỹ thuật an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh (34 cửa hàng trưởng, 33 người lao động tại các đơn vị)…

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt phổ biến các quy định về ATVSLÐ, phòng chống cháy nổ nên các đơn vị cơ sở đã thực hiện đầy đủ các quy định mà Công ty ban hành. Tiếp nhận, phản hồi các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý kỹ thuật công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, thường xuyên theo dõi và kiểm tra số lượng, chất lượng bình cứu hỏa; ghi chép đầy đủ trong hồ sơ theo dõi công tác phòng cháy chữa cháy. Làm tốt công tác vệ sinh công nghiệp, thường xuyên kiểm tra vệ sinh cột bơm xăng dầu, ghi chép lịch cột bơm hàng tháng. Chủ động sửa chữa những lỗi nhỏ và thay thế một số trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh tại các cửa hàng.

Dù sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song hệ thống các cửa hàng xăng dầu của Công ty trong toàn tỉnh vẫn được mở rộng. Trong năm 2020 Công ty đã thành lập mới 3 cửa hàng (cửa hàng số 29, 30 và cửa hàng số 31) đi vào hoạt động tháng 12/2020; hợp tác kinh doanh tại Cửa hàng xăng dầu Búng Lao (huyện Mường Ảng) đi vào hoạt động từ tháng 9/2020. Ðể đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho cán bộ, nhân viên, người lao động; Công ty đã bố trí sắp xếp lao động hợp lý theo định biên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; quan tâm tới điều kiện việc làm cho người lao động. Xây dựng và ban hành thang lương, bảng lương theo quy định của Chính phủ về lương tối thiểu vùng năm 2020. Công ty dành 920 triệu đồng sắm trang phục văn phòng và bảo hộ lao động cho người lao động; khám sức khỏe định kỳ cho 154 người lao động với tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Kiểm tra định kỳ toàn diện các mặt công tác 5 đợt tại các cửa hàng xăng dầu về công tác quản lý hàng hóa, chất lượng hàng hóa, quản lý và bố trí lao động tại cửa hàng… góp phần đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh trật tự trong toàn công ty và an toàn tại các cửa hàng.

Quan tâm điều kiện làm việc, sức khỏe người lao động đã góp phần giúp Công ty Xăng dầu Ðiện Biên hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đơn vị đề ra trong năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sản lượng thực hiện toàn công ty vượt 5% so với sản lượng năm 2019. Doanh thu trong năm đạt trên 600,3 tỷ đồng (trong đó doanh thu xăng dầu hơn 562 tỷ đồng), nộp ngân sách 185,8 tỷ đồng. Các mặt hàng xăng dầu công ty đang tổ chức sản xuất kinh doanh luôn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng như tiêu chuẩn cơ sở quốc gia; văn hóa doanh nghiệp được duy trì, người lao động tận tụy làm việc, phục vụ khách hàng.

Gia Kiên
Bình luận
Back To Top