Người tốt - việc tốt

Bí thư Đoàn sôi nổi, sáng tạo

08:06 - Thứ Tư, 23/06/2021 Lượt xem: 4362 In bài viết

ĐBP - Sôi nổi trong công tác Đoàn, sáng tạo trong nhiệm vụ chuyên môn, chị Phạm Thu Hường, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (CĐKTKT) Điện Biên đã có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị. Ghi nhận những thành tích đó, chị Hường được vinh danh trong Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ 2, năm 2020 do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên Phạm Thu Hường thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.

Với cương vị Bí thư Đoàn trường, chị Phạm Thu Hường đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện. Bản thân chị cũng gương mẫu đi đầu khi đứng ra vận động các cá nhân, tập thể giàu lòng hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, như: Huy động được 57 triệu đồng tặng quà cho học sinh, sinh viên và cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nguồn lực xã hội với tổng trị giá 32,7 triệu đồng hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, dưới sự hướng dẫn của chị, ĐVTN nhà trường tổ chức nhiều đợt ra quân tình nguyện thực hiện các công việc như: Nạo vét kênh mương nội đồng, vệ sinh môi trường, thu gom rác tại dòng sông Nậm Rốm, giúp dân xây mới nhà cửa, trồng rau cho học sinh trường mầm non… Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị đã huy động ĐVTN nhắn tin ủng hộ Quỹ Phòng chống Covid-19 với số tiền 15,5 triệu đồng; thực hiện các mô hình, phần việc thanh niên như điểm rửa tay sát khuẩn; pano tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trị giá 10 triệu đồng... Những hoạt động đó đã góp phần phát huy sức trẻ, nhiệt huyết của ĐVTN Trường CĐKTKT Điện Biên trong các hoạt động xung kích vì cộng đồng.

Trong công tác chuyên môn, chị Phạm Thu Hường được đánh giá là viên chức mẫn cán, không ngừng học tập trau dồi kiến thức để vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và có nhiều cống hiến cho đơn vị. Từ năm học 2017 - 2018 đến nay, chị đã có 3 sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường được nghiệm thu. Các đề tài/sáng kiến được ứng dụng tại Trường đều đem lại những kết quả nổi bật. Ngay như trong năm học này, chị đã nghiên cứu thực hiện sáng kiến khoa học cấp trường “Khai thác các ứng dụng văn phòng Google sheets, Google docs, Google slides trong việc thực hiện báo cáo của Phòng Kế hoạch - Tài chính”. Sáng kiến được Hội đồng khoa học Trường CĐKTKT nghiệm thu và đánh giá rất cao. Không chỉ vậy, năm học 2019 - 2020, chị còn là thành viên hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên tham gia Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp tổ chức. Chị đã trực tiếp tham gia hướng dẫn 2 dự án khởi nghiệp: Dự án “Trồng nấm sò, rơm” và dự án “Mô hình trấu hun bằng phễu”. Kết quả, dự án “Trồng nấm sò, rơm” của chị hướng dẫn đã vượt qua nhiều dự án khác để đoạt giải Nhất khu vực Tây Bắc bộ và được chọn tham dự Vòng chung kết cuộc thi Startup Kite năm 2020. Trong Lễ trao giải Startup Kite và bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020, dự án “Trồng nấm sò, rơm” của Trường CĐKTKT Điện Biên tiếp tục đoạt giải Khuyến khích toàn quốc.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top