Công ty Điện lực Điện Biên thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

14:47 - Thứ Hai, 04/10/2021 Lượt xem: 3318 In bài viết

ĐBP - Công ty Điện lực Điện Biên vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021 cho 218 học viên là thành viên Ban chỉ huy và Đội PCCC cơ sở.

Thành viên Ban chỉ huy và Đội PCCC cơ sở thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Với tình huống giả định: Đang trong giờ làm việc, xảy ra cháy tại khu vực gara để xe tầng 1 trụ sở Công ty. Nguyên nhân xác định là rò rỉ xăng trong xe gặp nguồn nhiệt gây cháy, chất cháy. Khi cháy xảy ra, đám cháy có khả năng lan ra toàn bộ khu vực gara, nếu không phát hiện và chữa cháy kịp thời, đám cháy kéo dài có thể nổ bình xăng gây khó khăn trong việc cứu chữa và dập tắt đám cháy.

Với việc phản ứng, xử lý tình huống nhanh, hiệu quả, đúng quy trình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, buổi thực tập được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đánh giá cao. Qua thực tập, lực lượng chữa cháy cơ sở nâng cao ý thức, trách nhiệm, nắm được kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy, cứu người, cứu tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Đây là hoạt động thường niên của Công ty nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC & CNCH; củng cố hồ sơ quản lý công tác PCCC & CNCH tại 100% cơ sở làm việc; tổ chức kiểm tra định kỳ các phương tiện phục vụ công tác PCCC đảm bảo hoạt động khi có cháy nổ xảy ra; mua sắm, trang bị lại các phương tiện bị hư hỏng.

Tin, ảnh: Đức Kiên
Bình luận
Back To Top