Học bổng Viettel tiếp sức học sinh nghèo đến trường

08:36 - Thứ Tư, 16/02/2022 Lượt xem: 4568 In bài viết

ĐBP - Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo hiếu học, những năm qua Chương trình “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giúp đỡ hàng trăm nghìn trẻ em nghèo trong cả nước thực hiện ước mơ cắp sách đến trường; trong đó có học sinh tỉnh Điện Biên. Chương trình góp phần khích lệ tinh thần hiếu học, tiếp sức giúp học sinh nghèo vượt khó có thêm động lực đến trường học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng và Thượng tá Vi Tiến Cường, Giám đốc Viettel Điện Biên trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo Trường Tiểu học xã Hua Thanh và Trường THCS Thanh Nưa (huyện Điện Biên).

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel tài trợ, cam kết kéo dài trong 10 năm, mỗi năm dành khoảng 26 tỷ đồng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có học lực từ khá, giỏi trở lên. Qua 7 năm thực hiện, đã có hơn 170.000 suất học bổng (tương đương hơn 170 tỷ đồng) được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học trong cả nước. Riêng tại tỉnh ta, 7 năm qua Viettel đã trao tặng hơn 7.210 suất quà với tổng trị giá hơn 7,2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh. Trong năm học 2021 - 2022, Chương trình “Vì em hiếu học” tiếp tục được Viettel Điện Biên phối hợp triển khai ngay từ đầu năm học bằng việc trao tặng 990 suất học bổng với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại 99 xã khó khăn thuộc khu vực II, III của tỉnh. Trong đó, mỗi xã lựa chọn 10 học sinh nghèo để nhận học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Đây là sự hỗ trợ hết sức thiết thực, ý nghĩa giúp các em học sinh nghèo có điều kiện mua sắm quần áo, sách vở, bút mực, đồ dùng, phương tiện để phục vụ việc học tập của bản thân.

Là huyện nghèo của tỉnh với phần lớn học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, mỗi khi bước vào năm học mới học sinh nghèo có học lực từ khá, giỏi trở lên của huyện Điện Biên Đông lại nhận được học bổng từ Chương trình “Vì em hiếu học”. Trong năm học 2021 - 2022, Viettel Điện Biên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông tổ chức trao tặng 140 suất cho học sinh nghèo vượt khó thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở của 14 xã, thị trấn trên địa bàn. Học bổng được trao tận tay các em học sinh nghèo để động viên các em tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện trở thành người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Với thành tích học tập giỏi, hạnh kiểm tốt trong năm học vừa qua, em Lò Thị Nguyệt, học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Xuân Ban (xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo) được tặng học bổng “Vì em hiếu học”. Em Nguyệt chia sẻ: Gia đình em là hộ nghèo, việc đến trường học tập của em không được thuận lợi như các bạn. Vì vậy khi nhận được học bổng “Vì em hiếu học” do Viettel trao tặng em rất vui và hạnh phúc. Từ 2 triệu đồng học bổng, bố mẹ đã mua gần đủ quần áo, sách vở, bút mực, đồ dùng phục vụ học tập cho em.  Em sẽ cố gắng phấn đấu đạt được thành tích cao hơn nữa, giảm bớt khó khăn cho gia đình. Chung niềm vui được nhận học bổng từ Chương trình “Vì em hiếu học”, em Vừ A Cương, lớp 4A1, Trường Tiểu học Pú Nhung (Tuần Giáo) cho biết: Em rất biết ơn Viettel vì đã có một chương trình hết sức ý nghĩa để giúp những học sinh nghèo như chúng em có thêm điều kiện đến trường học tập. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng sự quan tâm của các thầy cô, bố mẹ và sự giúp đỡ của các nhà tài trợ.

Thượng tá Vi Tiến Cường, Giám đốc Viettel Điện Biên chia sẻ: Thực hiện Chương trình “Vì em hiếu học”, những năm qua Viettel Điện Biên luôn đồng hành cùng với học sinh nghèo trong toàn tỉnh. Hàng nghìn suất quà đã được Viettel Điện Biên trao tặng tận tay học sinh nghèo, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Qua đó, đã tiếp sức giúp học sinh nghèo có thêm động lực đến trường, giúp các em có thêm điều kiện vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top