Mở rộng mạng lưới bệnh viện vệ tinh để giảm quá tải

00:00 - Thứ Tư, 16/03/2016 Lượt xem: 2484 In bài viết
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp giảm quá tải bệnh viện (BV), mở rộng mạng lưới BV vệ tinh.

Chỉ thị nêu rõ, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng quá tải BV vẫn căng thẳng là còn những địa phương chưa tham gia Đề án BV vệ tinh và không ít BV đã tham gia Đề án BV vệ tinh giai đoạn 2013-2015 nhưng chưa được cấp đủ kinh phí, đầu tư trang thiết bị, bố trí đủ nhân lực để bảo đảm điều kiện tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ BV tuyến trên. Vì vậy, để các giải pháp giảm quá tải BV được thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững hơn ở các tuyến, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế, các bộ ngành, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo mở rộng mạng lưới BV vệ tinh, ưu tiên đầu tư cho các BV vệ tinh nhằm đảm bảo có đủ điều kiện tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật.

Các bác sỹ bệnh viện Bãi Cháy thực hiện một ca can thiệp tim mạch sau khi được bệnh viện Tim Hà Nội chuyển giao kỹ thuật.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo các BV khẩn trương ban hành quy định để các chuyên gia, bác sĩ giỏi ở các BV hạt nhân có trách nhiệm tham gia khám, chữa bệnh ở các BV vệ tinh. Không phân biệt BV nhà nước hay BV tư nhân trong lựa chọn BV hạt nhân, BV vệ tinh. Cùng với đó, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng mới BV ngoài công lập, hợp tác với các BV nhà nước. Thực hiện chế độ cơ sở y tế tuyến trên định kỳ cử chuyên gia, bác sĩ đến khám, chữa bệnh tại cơ sở tuyến dưới, nhất là các vùng khó khăn; chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top