Gần 25.000 trẻ em được phẫu thuật khuyết tật vùng hàm mặt miễn phí

09:29 - Thứ Năm, 16/06/2016 Lượt xem: 4046 In bài viết
Nhân tháng hành động Vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, ngày 15-6, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình trẻ em dị tật vùng hàm mặt đến khám, tư vấn, phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba (Hà Nội).
Tại đây, đoàn đã thăm hỏi và trực tiếp trao tặng hỗ trợ cho 70 trẻ em của các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội… mỗi em 450.000 đồng, gồm tiền mặt và quà tặng. Đây là 70 trẻ em được chỉ định phẫu thuật trong tổng số 123 trẻ em khám sàng lọc cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Tổ chức Operation Smile và Bênh viện Hữu nghị Việt  Nam – Cu Ba tổ chức khám trong tháng Hành động vì trẻ em. Tất cả các ca phẫu thuật này được thực hiện miễn phí (khoảng 7 triệu đồng/ca). Ngoài ra, bệnh nhân còn được hỗ trợ đi lại và ăn uống trong thời gian lưu viện.

Ảnh minh họa.

Được biết, năm 2016, Tổ chức Operation Smile  ký thỏa thuận với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ phẫu thuật hơn 1.800 trẻ em trên toàn quốc với tổng kinh phí khoảng 12,6 tỷ đồng.

Tính đến nay, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã có gần 25.000 trẻ em Việt Nam bị khuyết tật vùng hàm mặt được phẫu thuật miễn phí với tổng kinh phí gần 70 tỷ đồng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top