Bàn giao 7 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại 4 tỉnh miền núi

14:56 - Thứ Tư, 28/06/2017 Lượt xem: 5276 In bài viết
Ngày 28/6, tại huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), Bộ Y tế đã tổ chức bàn giao 7 BS trẻ tình nguyện về làm việc tại các huyện nghèo thuộc 4 tỉnh: Lào Cai, Bắc Kạn, Điện Biên và Sơn La.

Đây là những BS đầu tiên của dự án Thí điểm đưa BS trẻ tình nguyện về công tác tại vùng sâu vùng xa, vùng kinh tế khó khăn. Trong số 7 BS này có 1 BS chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh, 1 BS chuyên ngành ngoại khoa và 5 BS nhi.

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Bộ sẽ đề xuất việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về trách nhiệm đối với cộng đồng của các BS trẻ tình nguyện. Theo đó, các BS trẻ trước khi được tuyển dụng, bổ nhiệm cần có thời gian công tác, cống hiến tại các vùng khó khăn để trải nghiệm, phát huy sức trẻ, hoài bão phục vụ đồng bào ở vùng khó khăn.

BS. Nguyễn Chiến Quyết, chuyên ngành ngoại khoa – một trong 7 BS được bàn giao về công tác tại các huyện nghèo lần này chia sẻ, trong 3 năm về Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà công tác chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với kiến thức đã học của các thầy ở các bệnh viện lớn, cùng với sự trau dồi thêm về chuyên môn, BS. Quyết cùng các thầy thuốc tại địa phương sẽ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân nơi đây.

Theo ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), để bảo đảm các BS trẻ có thể “độc lập tác chiến” ở vùng sâu, vùng xa, dự án ưu tiên đào tạo các BS chuyên khoa I theo hướng “cầm tay chỉ việc” 2 năm tại các bệnh viện tuyến Trung ương, trước khi về công tác tại các huyện nghèo.

Hiện, dự án đang đào tạo cho 78 BS thuộc 10 chuyên ngành là nội, sản, ngoại, nhi, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm và y học cổ truyền.

Dự án này đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đưa khoảng 300-500 BS trẻ về công tác tại các tỉnh miền núi vùng sâu vùng xa, ưu tiên 62 huyện nghèo.

Minh Thùy (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top