Xây dựng bệnh viện “An toàn về an ninh, trật tự”

09:17 - Thứ Hai, 15/07/2019 Lượt xem: 8959 In bài viết
ĐBP - Cùng với việc nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng công an làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Do đó, vài năm trở lại đây, Bệnh viện Ða khoa tỉnh luôn là một trong những đơn vị điển hình về thực hiện xây dựng bệnh viện “An toàn về ANTT”.

 

Lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, kiểm soát tình hình ANTT tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh.

Ông Lê Quốc Khánh, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính (Bệnh viện Ða khoa tỉnh) cho biết: Trước đây, bệnh viện có tình trạng mất ANTT. Nhiều cán bộ của đơn vị bị kẻ gian lấy cắp máy tính, điện thoại; người bệnh và người nhà bệnh nhân thì mất tiền, điện thoại di động... Nguy hiểm hơn là đã có trường hợp người nhà bệnh nhân và người ngoài đe dọa cán bộ y tế. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như cán bộ nhân viên, Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp; nhất là thực hiện nghiêm Thông tư số 23/2012/TT-BCA ngày 27/4/2012 của Bộ Công an quy định về cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn ANTT”.

Trên cơ sở quy chế phối hợp giữa hai ngành: Công an và Y tế, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, ký kết quy chế phối hợp với Phòng PC45 (Công an tỉnh) về việc đảm bảo ANTT tại bệnh viện; thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến công tác giữ gìn ANTT; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; điều tra xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế; phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong cán bộ, người lao động tại bệnh viện.

Cùng với việc phối hợp với lực lượng công an, Bệnh viện thường xuyên tuyên truyền giáo dục kiến thức pháp luật cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị. Phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, kiến thức, kỹ năng phát hiện và xử lý tình huống gây rối trật tự, đề cao cảnh giác đề phòng trộm cắp tài sản, đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng ra vào bệnh viện… Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ANTT, từ năm 2017 đến nay, Bệnh viện không có vụ việc mất an toàn ANTT lớn xảy ra. Ðồng thời, Bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tại bệnh viện.

Theo ông Lê Quốc Khánh, ngoài thực hiện quy chế phối hợp với lực lượng công an, Bệnh viện còn trang bị khóa ở cổng ra vào tại các vị trí có nguy cơ mất an ninh; bố trí đội ngũ bảo vệ trực 24/7, thường xuyên tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người ra vào viện đặc biệt là khu vực điều trị nội trú; lắp đặt hệ thống camera giám sát ở các vị trí trọng yếu; mở hòm thư tố giác tội phạm để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất ANTT trong đơn vị. Ðặc biệt, từ ngày 1/7/2019, để công tác đảm bảo an toàn ANTT tại bệnh viện đạt kết quả tốt nhất, Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã thuê công ty vệ sĩ tham gia các hoạt động bảo vệ. Ðây là động thái tích cực nhằm tạo sự yên tâm cho người bệnh cũng như cán bộ, y, bác sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top