Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bệnh nhân cấp cứu tăng 1,5 lần trong những ngày rét đậm

20:50 - Thứ Hai, 09/12/2019 Lượt xem: 8908 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày rét đậm vừa qua (từ 6 - 8/12), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 213 bệnh nhân (trẻ em 49, người già 36…); số bệnh nhân cấp cứu tăng hơn 1,5 lần so với ngày thường.

Bệnh nhân đột quỵ được chăm sóc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân nhập viện do đột quỵ chủ yếu là người cao tuổi mắc các bệnh như tăng huyết áp, tim mạch, tiểu đường, phổi tắc nghẽn mạn tính. Các dấu hiệu của bệnh thường là rối loạn ý thức, méo miệng, nói khó, chóng mặt bất thường, đau đầu dữ dội... Nguyên nhân là do trời lạnh, dẫn đến co thắt mạch, có thể gây tăng huyết áp, đột quỵ, chảy máu. Nếu việc ăn uống không đảm bảo đủ năng lượng, không đủ ấm, máu dễ bị cô đặc dẫn đến tắc mạch, đột quỵ do thiếu máu não. Ngày thường trung bình có khoảng 25 - 30 bệnh nhân cấp cứu; tuy nhiên trong những ngày rét đậm vừa qua tăng lên 40 ca/ngày.

Đặc biệt, số lượng trẻ nhập viện những ngày vừa qua tăng mạnh, nhất là ngày 9/12 (tính từ 0 giờ đến 15 giờ ngày 9/12 đã có 26 trẻ nhập viện). Trẻ nhập viện hầu hết mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu chảy… Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chủ động chống rét cho bệnh nhân từ phòng khám đến khu điều trị, có đủ phương tiện giữ nhiệt, sưởi ấm, chăn, đệm cho bệnh nhân...

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top