Phòng chống dịch Covid-19: Giám sát y tế người đến từ vùng dịch

14:40 - Thứ Năm, 27/02/2020 Lượt xem: 7102 In bài viết

Đối với các trường hợp người từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua (cả người nước ngoài và công dân Việt Nam), Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ sở, chỉ đạo cảnh sát khu vực, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố… tổ chức theo dõi sức khỏe, giám sát y tế theo quy định; tiếp tục thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người đến từ Hàn Quốc…

Điều kiện ăn ở của người cách ly được đảm bảo theo tiêu chuẩn quân đội. Ảnh: Xuân Quỳnh

Ngày 26-2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đại diện Bộ Y tế cho biết, diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp, khó lường nên thời gian tới, Việt Nam có thể ghi nhận thêm những trường hợp mắc Covid-19. 

Do đó, ban chỉ đạo đề nghị cấp ủy và chính quyền, hệ thống chính trị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, các bộ ngành về phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt “hai mũi giáp công” là vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.

Đối với các trường hợp người từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua (cả người nước ngoài và công dân Việt Nam), ban chỉ đạo đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ sở, chỉ đạo cảnh sát khu vực, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố… tổ chức theo dõi sức khỏe, giám sát y tế theo quy định; tiếp tục thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người đến từ Hàn Quốc…

Cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị địa phương phải trực tiếp gặp gỡ, phổ biến cho tất cả các gia đình có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại Hàn Quốc thực hiện nghiêm các khuyến cáo của chính quyền sở tại ở Hàn Quốc về phòng chống dịch bệnh, không nên di chuyển, kể cả về Việt Nam.

Ngày 26-2, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã công bố điều trị thành công và cho ra viện bệnh nhân cuối cùng tại địa phương nhiễm Covid-19. Như vậy, đến chiều 26-2, Việt Nam không còn trường hợp nào mắc Covid-19 và 14 ngày qua, không ghi nhận ca mới. 

Việt Nam hiện chỉ còn 31 trường hợp nghi nhiễm đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm cộng đồng. Cùng với đó là 5.675 người sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top