Kịp thời cấp cứu cho một ca sinh nở giữa rừng

22:42 - Thứ Năm, 27/02/2020 Lượt xem: 9816 In bài viết

ĐBP - Các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Na Tông, Trung Tâm Y tế huyện Điện Biên vừa thực hiện cấp cứu thành công cho một ca sinh nở ở giữa rừng trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn.

Cán bộ y tế của Trạm Y tế xã Na Tông chăm sóc sức khỏe cho sản phụ ở giữa rừng.

Xác nhận với phóng viên, ông Vì Văn Biến, Chủ tịch UBND xã Na Tông, huyện Điện Biên, cho biết: Khoảng 16 giờ chiều nay (27/2), UBND xã nhận được thông tin một sản phụ cư trú tại địa bàn bản Sơn Tống bị đau đẻ ở giữa rừng. Sản phụ này mang thai tháng cuối, đang trên đường đến trạm y tế xã để sinh nở, nhưng do đường sá đi lại khó khăn, vỡ ối giữa rừng nên không thể di chuyển được. Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền xã Na Tông đã thông báo cho các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã phối hợp cùng lực lượng biên phòng đóng chân trên địa bàn di chuyển bằng xe máy đến nơi sản phụ bị đau đẻ. Dù vị trí sản phụ cách trung tâm xã gần 20km, đường rừng núi di chuyển rất khó khăn, song với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, các y, bác sỹ đã kịp thời có mặt cấp cứu, giúp đỡ sản phụ sinh con thành công.

Sản phụ may mắn sau đó được xác định là Vừ Thị Nhìa, sinh năm 1989, ở bản Pha Thanh, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, hiện lấy chồng và cư trú tại bản Sơn Tống, xã Na Tông. Hiện cả 2 mẹ con đã được đưa về phòng khám đa khoa xã Mường Nhà để theo dõi trong tình trạng sức khỏe bình thường, mẹ tròn con vuông.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết, do nhận thức một bộ phận nhân dân còn nhiều hạn chế, cũng như địa bàn giao thông đi lại khó khăn nên đây không phải lần đầu tiên lực lượng y tế cơ sở gặp trường hợp như thế này. Tuy nhiên, với trách nhiệm, y đức của nghề, các y, bác sỹ trên địa bàn không quản ngại khó khăn, gian khổ, kịp thời có mặt để giúp đỡ, cứu chữa, đảm bảo an toàn cho người bệnh và chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top