Điện Biên: 7/7 trường hợp có biểu hiện ho, sốt xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

10:50 - Thứ Bảy, 08/08/2020 Lượt xem: 6647 In bài viết

ĐBP - Tỉnh ta có thêm 2 công dân từ Đà Nẵng trở về có biểu hiện ho, sốt, được cách ly tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ từ ngày 7/8 và hiện đã có kết quả lấy mẫu xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy toàn tỉnh có 7 người từ Đà Nẵng trở về có biểu hiện ho, sốt đã lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính; trong đó 2 trường hợp có kết quả âm tính lần 2.

Người dân TP. Điện Biên Phủ di chuyển từ Đà Nẵng trở về xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 17 giờ ngày 7/8, Điện Biên có 701 công dân từ Đà Nẵng trở về. Trừ những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, cách ly tại cơ sở y tế thì số người còn lại đều cách ly tại nhà. 701/701 người đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong đó 366 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các mẫu còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Đối với những trường hợp có biểu hiện ho, sốt có một số thông tin không chính xác hoặc chưa cập nhật được truyền miệng và đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang, lo lắng trong dư luận. Người dân cần tỉnh táo lựa chọn khi tiếp cận thông tin và không tuyên truyền, chia sẻ những nội dung chưa được kiểm chứng.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top