Video

Vì an toàn giao thông cho học sinh

Thứ Bảy, 23/09/2023 17:45 Lượt xem: 20256 In bài viết

ĐBP - Liên tiếp gần đây, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ xảy ra một số vụ tai nạn đau lòng liên quan đến thanh thiếu niên, trong đó có học sinh. Ngoài ra còn nhiều vụ va chạm giao thông khác cũng liên quan đến học sinh. Do đó, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, học sinh, được coi là giải pháp tiên quyết giúp giảm thiểu tai nạn, cũng như góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Không đủ tuổi điều khiển phương tiện, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, lái xe vượt quá tốc độ… là những lỗi vi phạm chủ yếu của thanh thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Trên 980 trường hợp đã bị Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính từ đầu năm đến nay.

Là đơn vị chủ đạo trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, những ngày đầu năm học này, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã chủ động phối hợp với các trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến đối tượng là học sinh. Đến nay, Đội đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 19.300 giáo viên, học sinh tại 33 trường học trên địa bàn thành phố.

Đây là buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ vừa được Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn tổ chức, với sự tham gia của gần 1.060 cán bộ, giáo viên, học sinh. Qua hình thức tuyên truyền trực quan, dễ nghe, dễ hiểu, dễ tiếp thu, các em học sinh không chỉ hào hứng tham gia trả lời cầu hỏi tình huống, mà qua đó còn được nắm bắt các thông tin về thực trạng tai nạn giao thông hiện nay, nhất là đối với học sinh, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và những hệ lụy.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ có trên 280 học sinh. Để nâng cao kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh, ngoài việc tuyên truyền lồng ghép trong một số môn học, ngay từ đầu năm học, nhà trường cũng đã tổ chức ký cam kết chấp hành quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữa lực lượng công an, nhà trường, gia đình và học sinh. Nhiều năm qua, trường không có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vi phạm luật an toàn giao thông, không xảy ra các trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông là kết hợp giữa giáo dục, quản lý, xử lý giữa nhà trường, gia đình và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, nhắc nhở con em mình chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, uốn nắn ngăn chặn ngay từ ban đầu các hành vi vi phạm. Có như vậy mới có thể tạo được sự chuyển biến về nhận thức của các em khi tham gia giao thông.

Thu Hằng

Back To Top