Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo

10:50 - Thứ Năm, 26/04/2018 Lượt xem: 7716 In bài viết
ĐBP - Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 26/4, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lò Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và ĐBQH Quàng Thị Vân đã tiếp xúc cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Tham dự có trên 60 cử tri, là lãnh đạo thuộc Sở GD&ĐT; trưởng, phó các khoa, phòng và giáo viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng GD&ĐT, một số giáo viên phổ thông các cấp học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

 

ĐBQH Lò Thị Luyến đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lò Thị Luyến đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về chính sách, pháp luật đối với ngành Giáo dục; tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Một số ý kiến cho rằng, vấn đề quy định độ tuổi vào các cấp học là không phù hợp mà Luật chỉ nên quy định chung không nên quy định độ tuổi cụ thể sẽ xảy ra nhiều bất cập khi áp dụng; vấn đề về chế độ chính sách đối với giáo viên các trường chuyên nghiệp; các quy định về đánh giá và xếp loại công chức, viên chức trong ngành giáo dục; đề nghị bổ sung các vấn đề về giáo dục nghề nghiệp, dạy nghề vào trong Luật Giáo dục; các tiêu chuẩn về trường học đạt chuẩn quốc gia…

ĐBQH Lò Thị Luyến đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm; đồng thời ghi nhận kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top