Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh làm việc với huyện Điện Biên và Bệnh viện Y học Cổ truyền

17:15 - Thứ Năm, 14/11/2019 Lượt xem: 11314 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về khám chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2018; ngày 14/11, Tổ công tác số 2, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm tổ trưởng làm việc với UBND huyện Điện Biên và Bệnh viện Y học Cổ truyền.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi thăm cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bệnh viện Y học Cổ truyền.

Tại buổi làm việc, Đoàn nghe các đơn vị báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật về KCB giai đoạn 2015 - 2018. Đối với huyện Điện Biên, những năm qua luôn quan tâm phát triển công tác y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, công tác KCB và y tế dự phòng. Nhiều chương trình, dự án đã được huyện triển khai hiệu quả, chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân từng bước được nâng cao; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu KCB của người dân; đội ngũ cán bộ y tế được củng cố, kiện toàn từ huyện đến cơ sở. Công tác quản lý chất lượng thuốc, giá thuốc trong cơ sở y tế và ngoài thị trường được chú trọng thực hiện…

Bệnh viện Y học Cổ truyền hiện có 100 giường bệnh, 14 khoa, phòng chức năng với tổng số 93 cán bộ công chức, viên chức. Giai đoạn 2015 - 2018 đã tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ kết hợp giữa y học hiện đại với y học cổ truyền, phát triển nền y dược học cổ truyền đến các huyện, thành phố, trạm y tế xã để nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị. Nhờ đó, đến nay lượng bệnh nhân đến điều trị vượt chỉ tiêu kế hoạch từ 30 - 50%. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế được đầu tư nâng cấp, đội ngũ cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay.

Huyện Điện Biên kiến nghị với đoàn giám sát có chế độ thu hút, đãi ngộ cho cán bộ y tế khi được cử đi đào tạo nâng cao trình độ; tiếp tục hỗ trợ huyện trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đầu tư xây mới, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện đa khoa huyện và các trạm y tế xã. Bệnh viện Y học Cổ truyền kiến nghị tỉnh có chế độ đãi ngộ cho bệnh nhân nghèo; quan tâm đầu tư nâng cấp khu nhà hành chính, khu khám bệnh giai đoạn III; hỗ trợ nguồn kinh phí mua sắm trang thiết bị chuyên ngành y học cổ truyền...

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi ghi nhận kết quả các đơn vị đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là công tác KCB đã được thực hiện đảm bảo theo đúng các quy định. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần chủ động khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng KCB, làm tốt công tác y tế dự phòng, dân số - kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB BHYT nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi... Đoàn giám sát cũng ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị để tổng hợp, xem xét đề nghị các cấp, ngành liên quan phối hợp giải quyết.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top