Ủy ban MTTQ tỉnh

Kiểm tra công tác giám sát hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid - 19

23:30 - Thứ Hai, 20/07/2020 Lượt xem: 6128 In bài viết

ĐBP - Ngày 20/7, đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn, kiểm tra công tác giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ TP. Điện Biên Phủ, việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ được chính quyền, đoàn thể TP. Điện Biên Phủ thực hiện kịp thời, nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng và tiến hành chi trả, Ủy ban MTTQ từ thành phố đến cơ sở đã làm tốt vai trò phối hợp, kiểm tra, giám sát. Nhờ vậy việc chi hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; không chi trả trùng lặp đối tượng và sai quy định. Đến nay, TP. Điện Biên Phủ tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho trên 7.390 người thuộc 4 nhóm đối tượng gồm: Người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo, với tổng số tiền trên 6,85 tỷ đồng.

Đồng chí Lò Văn Mừng đánh giá cao những cố gắng và kết quả đạt được của MTTQ TP. Điện Biên Phủ, phát huy tốt vai trò giám sát của mặt trận và các đoàn thể trong việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả hỗ trợ đúng, đủ các đối tượng theo quy định. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ cần tiếp tục triển khai giám sát tốt việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, đoàn kiểm tra đã khảo sát thực tế tại tổ dân phố số 3 và một số gia đình được thụ hưởng từ các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 trên địa bàn phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ).

Hải Phong
Bình luận
Back To Top