Báo Hòa Bình kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

16:14 - Thứ Năm, 25/08/2022 Lượt xem: 4415 In bài viết

Ngày 25/8, tại Tỉnh ủy Hòa Bình, Báo Hòa Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (2/9/1962-2/9/2022). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ.

Hòa nhịp với sự phát triển của báo chí cả nước, Báo Hòa Bình ngày một trưởng thành, lớn mạnh. Từ tháng 10/2015 đến nay, Báo phát hành 6 kỳ/tuần, số lượng 6.300 tờ /kỳ. Các số báo có 8 trang được in màu trang 1, 4, 5, 8; số báo chủ nhật 12 trang in màu trang 1, 6, 7, 12. Báo mở và duy trì các chuyên mục “Diễn đàn chủ nhật”, chuyên đề, vấn đề bạn đọc quan tâm… với nhiều bài viết chất lượng, tạo những dấu ấn trong bạn đọc. Hầu hết các chi bộ, tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh có báo Hòa Bình ngay trong ngày xuất bản.

Một dấu mốc quan trọng vào tháng 12/2006, Báo Hòa Bình là một trong những báo Đảng đầu tiên ở khu vực miền bắc đã ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng internet; trở thành kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh, quảng bá hình ảnh tỉnh Hòa Bình đến gần hơn với công chúng trong tỉnh, trong nước và vươn ra thế giới.

Đồng chí Lê Quốc Minh tặng hoa chúc mừng Báo Hòa Bình.

Chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, trong mỗi giai đoạn cách mạng, Báo Hòa Bình luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng hành cùng những chặng đường vẻ vang của đất nước, của tỉnh. Báo đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh. Phát hiện, biểu dương gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, cách làm hay, sáng tạo; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trên các lĩnh vực.

Ghi nhận những thành tích của Báo, trong 60 năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Báo Hòa Bình nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; được Chính phủ, UBND tỉnh, các bộ, ngành Trung ương tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Lê Quốc Minh cùng đại diện lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hòa Bình.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Báo Hòa Bình trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tuy là cơ quan báo chí địa phương, nhưng Báo Hòa Bình đã có nhiều nỗ lực phát triển từ báo in, báo điện tử và các nền tảng khác. Báo Hòa Bình đã nắm bắt kịp sự phát triển chung cùng báo chí đất nước.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn Báo Hòa Bình bắt kịp xu thế làm báo hiện đại để phát triển cả nội dung và hình thức, hướng đến các giải báo chí lớn… Với sự quyết liệt đổi mới của Báo Hòa Bình, đồng chí hy vọng, Báo sẽ thực hiện hiệu quả vai trò của báo Đảng địa phương.

Đồng chí Lê Quốc Minh thăm những hình ảnh lưu niệm của Báo Hòa Bình qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình nhấn mạnh, trong 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Hòa Bình đã bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ được giao thực hiện tốt việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước; đấu tranh với những hiện tượng tham nhũng, lãng phí, các hành vi tiêu cực, kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điểm sai trái, thù địch, tham gia bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và chế độ xã hội chủ nghĩa; thật sự là “ngọn cờ tư tưởng” sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là tiếng nói của nhân dân, là cầu nối giữa đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đổi mới, phát triển toàn diện Báo Hòa Bình trong tình hình mới không chỉ phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị mà còn góp phần tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về tỉnh Hòa Bình; thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển, nâng cao vị thế của tỉnh Hòa Bình đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top