Chính trịKỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP

Những “cô Ba dũng sĩ” diễu binh, diễu hành ở Điện Biên Phủ

18:23 - Thứ Bảy, 27/04/2024 Lượt xem: 2324 In bài viết

ĐBP - Dưới cái nắng nóng gay gắt miền Tây Bắc, những ngày này gần 100 chiến sĩ lực lượng nữ du kích miền Nam tượng trưng hình ảnh những “cô Ba dũng sĩ” với tinh thần kiên cường, bất khuất, vượt nắng tham gia luyện tập diễu binh, diễu hành. Mặc cho ánh nắng chiếu rọi, chị em miệt mài luyện tập, tiếng bước chân theo điều lệnh vẫn rầm rập, tất cả chuẩn bị chu đáo cho thời khắc đặc biệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Khối nữ du kích miền Nam tập luyện tại Đường 7 tháng 5.

Tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khối nữ du kích miền Nam có 92 chiến sĩ. Hầu hết thành viên trong khối đều ở độ tuổi đôi mươi, được tuyển chọn từ 22 quận, huyện, thành phố tại TP. Hồ Chí Minh. Các cô gái Nam Bộ trong trang phục bà ba và chiếc khăn rằn đã khắc họa hình ảnh “cô Ba dũng sĩ” trong cuộc kháng chiến chống Mỹ năm xưa.

Dưới thời tiết khắc nghiệt, các nữ du kích miền Nam vẫn giữ vẻ tươi tắn, phấn khởi.

Rất nhiều cô gái tuổi vừa tròn mười tám, đôi mươi đã tình nguyện gác lại việc học tập để đảm nhận nhiệm vụ “chỉ có một lần trong đời”.

Phạm Bùi Trâm Anh hiện đang là sinh viên năm thứ ba, Trường đại học Văn Hiến đã quyết định bảo lưu việc học để đăng ký vào đội nữ du kích miền Nam tham gia diễu binh, diễu hành lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phạm Bùi Trâm Anh chia sẻ: “Tham gia diễu binh, diễu hành trong một sự kiện trọng đại của đất nước là niềm tự hào của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy áp lực không nhỏ, nhưng trong quá trình luyện tập luôn được cán bộ huấn luyện quan tâm, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ, giúp tôi ngày càng tiến bộ, tự tin trong từng động tác!”.

Nữ du kích miền Nam hăng say tập luyện dưới thời tiết nắng nóng, oi bức.

Chia sẻ với phóng viên, phần lớn thành viên khối nữ du kích miền Nam tham gia huấn luyện đều bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nữ chiến sĩ Phan Lê Quỳnh Như cho biết: “Sau khi lên Điện Biên từ ngày 24/4, mặc dù có sự thay đổi về thời tiết nhưng chúng em dần thích nghi được ngay và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần này”.

Phút giải lao sau giờ tập luyện của các cô gái khối nữ du kích miền Nam.

Theo sát quá trình huấn luyện của các nữ du kích từ những ngày đầu, Thượng tá Lê Thanh Hải, giảng viên Trường Sĩ quan Lục quân 2, phụ trách huấn luyện khối nữ du kích miền Nam cho biết: “Sau gần 4 tháng trải qua quá trình huấn luyện vất vả, các nữ du kích đã hoàn thành nội dung, đạt được các chỉ tiêu huấn luyện đề ra”.

Người dân Điện Biên háo hức đến xem, cổ vũ và chụp ảnh lưu niệm với nữ du kích miền Nam.

Đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, chiến sĩ khối nữ du kích miền Nam đều tập trung cao độ, hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện, hợp luyện tại thành phố Điện Biên Phủ, sẵn sàng góp sức cho thành công của lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5 sắp tới.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top