Ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong thi hành án hình sự

17:16 - Thứ Năm, 01/12/2022 Lượt xem: 5962 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (1/12), Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh và Công an tỉnh tổ chức ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án hình sự.

Lãnh đạo các bên ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án hình sự.

Quy chế phối hợp liên ngành gồm 3 chương và 10 điều, với các nội dung phạm vi điều chỉnh, mục đích phối hợp, đối tượng áp dụng, nguyên tắc phối hợp công tác, phương thức hối hợp; phối hợp trong việc xây dựng văn bản trao đổi, cung cấp thông tin, số liệu và thực hiện một số thao tác nghiệp vụ trong chỉ đạo kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ; phối hợp trong thực hiện công tác thi hành án hình sự; trách nhiệm thi hành án, hiệu lực thi hành án…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo quy chế phối hợp; đồng thời làm rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi bên. Lãnh đạo VKSND tỉnh, TAND tỉnh và Công an tỉnh đã thống nhất, ký kết thực hiện quy chế phối hợp.

Hoạt động ký kết nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thi hành án hình sự và kiểm sát thi hành án hình sự, đảm bảo mọi bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật được các cơ quan, tổ chức, các cá nhân có liên quan nghiêm chỉnh chấp hành. Quyền và lợi ích hợp pháp của người bị kết án được đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: TÚ ANH
Bình luận

Tin khác

Back To Top