Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ hạn chế bán... cá viên chiên

12:52 - Thứ Sáu, 12/01/2024 Lượt xem: 2254 In bài viết

Tại họp báo chiều 11/1, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ diễn ra từ 18/1 đến hết ngày 21/1/2024 với chủ đề “Tết Việt xưa và nay” tại Công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Lễ hội với không gian hoạt động chính xoay quanh các hạng mục độc đáo, hấp dẫn theo 5 chủ đề: Xem Tết, Chơi Tết, Du Tết, Ăn Tết, Chợ Tết. Trong đó có Tết cổ truyền trong 3 Ngôi nhà Việt được phục dựng bài trí bàn thờ gia tiên, tranh ảnh hoa trái ngày Tết và đặc biệt là mâm cỗ Tết truyền thống Bắc - Trung - Nam được chế tác bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Du khách sẽ được thưởng thức 121 món ăn tiêu biểu của Việt Nam. Đặc biệt, lễ hội sẽ hạn chế cá viên chiên, không để "món" này chiếm không gian các gian hàng như ở các kỳ lễ hội chợ ẩm thực trước đây. Các món ăn trưng bày và phục vụ phải có thực đơn, giá cả được quản lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bày bán phù hợp với tiêu chí, nội dung theo quy định.

Lễ hội Tết Việt còn hướng đến mục tiêu vì cộng đồng, chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Lễ hội Tết Việt năm 2024 với mục tiêu khơi dậy tình yêu văn hóa và niềm tự hào đất nước trong giới trẻ, thông qua lễ hội để khách tham quan cảm thụ được sự thú vị qua các trải nghiệm, hiểu biết và yêu thích những hoạt động truyền thống gia đình của ngày lễ, Tết. Bên cạnh đó, Tết Việt 2024 cũng là điểm khởi đầu nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam, hướng tới việc đồng hành với ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top