Khởi động Dự án “Tăng cường năng lực trong lĩnh vực cấp nước, vệ sinh và quản lý chất thải rắn tại Việt Nam”

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2536 In bài viết
ĐBP - Sáng 22/3, UBND TP. Điện Biên Phủ phối hợp với Công ty Cổ phần kỹ thuật và xây dựng, Công ty TNHH Xây dựng cấp nước Điện Biên tổ chức hội nghị triển khai và ra quân khởi động Dự án “Tăng cường năng lực trong lĩnh vực cấp nước, vệ sinh và quản lý chất thải rắn tại Việt Nam” (LC9).

LC9 là dự án truyền thông, thông tin, giáo dục về các vấn đề liên quan đến nước sạch, vệ sinh môi trường đầu tiên được triển khai tại TP. Điện Biên Phủ. Dự án được xây dựng từ tháng 11/2015 trên địa bàn 7 phường của TP. Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, hoạt động chính của dự án là truyền thông, sẽ được khởi động từ ngày 22/3/2016 đến hết ngày 31/8/2016.

Trong thời gian này, Dự án sẽ triển khai nhiều hoạt động: Phát thanh, truyền thanh, phát tờ rơi, treo panô, áp phích tuyên truyền tại các điểm trung tâm, tổ chức sinh hoạt tại các tổ dân cư về các chủ đề khác nhau. 2 nội dung chính được tập trung thông tin, giáo dục, truyền thông là: Các quy định của pháp luật liên quan đến cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, quản lý chất thải rắn và vệ sinh môi trường; cung cấp kiến thức, nâng cao hiểu biết của người dân về các vấn đề liên quan. Phòng Văn hóa thành phố, UBND các phường, nhóm cộng tác viên truyền thông và các tổ chức đoàn thể sẽ là những lực lượng đóng vai trò chính trong các hoạt động truyền thông.

Ngay sau khi kết thúc hội nghị, hơn 200 đại biểu đã xuống đường diễu hành thể hiện quyết tâm và ra quân khởi động các hoạt động truyền thông về nước sạch, vệ sinh môi trường và quản lý chất thải rắn.

Diễu hành kết hợp truyền thông về nước sạch, vệ sinh môi trường và quản lý chất thải rắn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top