Tuổi trẻ Ðiện Biên làm theo lời Bác

09:10 - Thứ Hai, 26/03/2018 Lượt xem: 9249 In bài viết
ĐBP - Ðể việc học và làm theo Bác đi vào cuộc sống, các cấp bộ Ðoàn trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Ðiện Biên học tập và làm theo lời Bác” với nhiều hình thức phù hợp với đoàn viên, thanh niên (ÐVTN). Kịp thời nêu gương các cá nhân, tập thể tiêu biểu làm theo lời Bác, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa đối với tuổi trẻ. Ðối với ÐVTN ở nông thôn, các cơ sở Ðoàn vận động đoàn viên tích cực thi đua lao động sản xuất; phát triển kinh tế gắn với sản xuất nông - lâm nghiệp; khai thác thế mạnh của địa phương, nâng cao sản lượng và hiệu quả kinh tế gia đình.

 

ÐVTN giúp người dân xã Tênh Phông (huyện Tuần Giáo) phát dọn cỏ trên diện tích thảo quả.

Tại Huyện đoàn Ðiện Biên Ðông, nhiều hoạt động được triển khai đã thu hút đông đảo ÐVTN từ huyện đến thôn, bản tham gia. Anh Cà Văn Thao, Bí thư Huyện đoàn, chia sẻ: Với tinh thần xung kích phát triển kinh tế - xã hội, hiện nay, toàn huyện có trên 20 gia đình ÐVTN làm kinh tế giỏi, thu nhập từ 40 - 80 triệu đồng/năm, như: Mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của gia đình anh Lò Văn Tiên (xã Na Son); Tráng Sế Sếnh, Giàng A Sùng (xã Tìa Dình)… Cùng với phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội, hàng năm, các phong trào hoạt động, công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện luôn được chính quyền địa phương và Tỉnh đoàn đánh giá cao. Các cấp bộ Ðoàn phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả, như: Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ đền ơn, đáp nghĩa, vì an sinh xã hội... Ðặc biệt, hàng năm, thông qua các hoạt động trọng điểm, như: Tháng Thanh niên, xuân tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… đã thu hút đông đảo cán bộ, ÐVTN tham gia.

Cũng được đánh giá là một trong những đơn vị đoàn cơ sở hoạt động mạnh, năm qua, lực lượng ÐVTN Công an huyện Tuần Giáo đã triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tích cực tham gia trồng rừng sản xuất giúp người dân trên địa bàn huyện với hàng chục héc ta. Hăng hái hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng”; xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội… Ðặc biệt, với tinh thần tuổi trẻ năng động, sáng tạo, tâm huyết, lực lượng ÐVTN Công an huyện Tuần Giáo luôn đi đầu trong các mặt công tác. Thường xuyên bám sát cơ sở địa bàn xã, vùng sâu, vùng xa, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, kịp thời tham mưu đề xuất cho các cấp lãnh đạo từ huyện đến cơ sở chủ động có biện pháp giải quyết tình hình ngay tại cơ sở. Bên cạnh đó, tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước; vận động được nhiều hộ bỏ ý định di cư, ổn định cư trú…

Có thể nói, thời gian qua các cấp bộ Ðoàn tỉnh đã chú trọng cụ thể hóa những nội dung cần thực hiện của Chỉ thị 05 với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú. Mỗi cán bộ, ÐVTN, thiếu niên nhi đồng đã cố gắng nghiên cứu học và làm theo Bác bằng những việc cụ thể nhất. Nhiều cơ sở Ðoàn, Hội, Ðội đã cố gắng khắc phục  khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức Ðoàn, Hội, Ðội, các phong trào hành động cách mạng của Ðoàn chuyển biến rõ nét.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top