Mường Ảng đảm bảo an ninh trật tự phục vụ đại hội Ðảng các cấp

08:53 - Thứ Hai, 10/02/2020 Lượt xem: 9458 In bài viết

ĐBP - Xác định đại hội Ðảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa rất quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế  - xã hội của cả một giai đoạn cũng như lựa chọn, kiện toàn nhân sự cấp ủy, tổ chức Ðảng, nâng cao chất lượng bộ máy… vì vậy, để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau đại hội Ðảng các cấp, Công an huyện Mường Ảng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng bám sát cơ sở, kịp thời giải quyết những phát sinh.

Công an huyện Mường Ảng tuyên truyền, hướng dẫn tiểu thương xã Búng Lao giữ gìn ANTT. Ảnh: Ðặng Phương

Thượng tá Bạc Cầm Dũng, Phó trưởng Công an huyện Mường Ảng cho biết: Ngay sau khi có Kế hoạch số 484/KH-CAT-PV01 ngày 18/7/2019 của Công an tỉnh về công tác đảm bảo ANTT phục vụ chuẩn bị tổ chức Ðại hội Ðảng bộ các cấp và Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng, Công an huyện đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở nắm tình hình, tập trung quản lý chặt chẽ các đối tượng nghi vấn, không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ; tuyên truyền sâu rộng về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Qua đó, giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng thực hiện các hành vi trái với quy định của pháp luật. Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động điều tra, xác minh các đơn thư, tin nhắn nặc danh ảnh hưởng đến uy tín các đại biểu trước Ðại hội. Ðồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, tham mưu UBND huyện giải quyết ổn định các vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để hình thành điểm nóng về ANTT. Ðặc biệt là thực tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý hoạt động của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào địa bàn; đảm bảo an ninh mạng, an ninh thông tin, chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hoạt động lợi dụng không gian mạng để tuyên truyền chống phá Ðại hội, các phương thức phá hoại, kích động, biểu tình, gây rối.

Mường Ảng không phải là địa bàn trọng điểm về tội phạm ma túy, nhưng tiềm ẩn nguy cơ vì số người nghiện ma túy cao. Hiện nay, toàn huyện có 1.004 người nghiện ma túy. Nhằm đảm bảo ANTT địa bàn, Công an huyện đẩy mạnh công tác quản lý người nghiện, mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm ma túy, không để các đối tượng nghiện ma túy sách nhiễu, gây rối trật tự, ảnh hưởng đến tiến độ đại hội đảng cấp cơ sở. Cán bộ công an huyện tăng cường cơ sở tích cực tham mưu cho chính quyền các xã, thị trấn giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại địa bàn, nhất là vấn đề tranh chấp địa giới hành chính để ổn định tư tưởng người dân, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng tới công tác tổ chức đại hội đảng các cấp.

Ngoài ra Công an huyện Mường Ảng còn chú trọng đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đến 100% xã trên địa bàn; thường xuyên tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Nhờ đó đã nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của nhân dân, góp phần kiềm chế sự nảy sinh các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong thời gian tới Công an huyện Mường Ảng tiếp tục tăng cường lực lượng bám sát cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội. Ðồng thời đẩy mạnh tấn công, truy quét tội phạm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động phạm tội; tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhằm đảm bảo đại hội Ðảng bộ cấp cơ sở và Ðại hội Ðảng bộ cấp cơ sở và Ðại hội Ðảng bộ huyện diễn ra an toàn, thành công.

Tú Anh
Bình luận
Back To Top