Người tốt - việc tốt

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết, trách nhiệm

08:44 - Thứ Tư, 28/10/2020 Lượt xem: 5125 In bài viết

ĐBP - Bà Lê Thị Hoa Thạch, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 9, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) là người đoạt giải Ðặc biệt trong Hội thi “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi” năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức vào tháng 9 vừa qua. Bà cũng vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Giấy chứng nhận Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Bà Lê Thị Hoa Thạch, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ phố 9, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) tìm hiểu thông tin trên báo Ðiện Biên Phủ. Ảnh: Minh Thảo

Gần 30 năm gắn bó với các phong trào phụ nữ, bà Thạch luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên. Từ đó, triển khai đến các hội viên phụ nữ trong những buổi sinh hoạt chi hội.

Theo bà Thạch, để hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, trước hết các buổi sinh hoạt Hội phải tạo được không khí vui vẻ, ấm áp cho hội viên; xây dựng phong trào có tính dân chủ để chị em đều được tham gia đóng góp ý kiến và có trách nhiệm. Tại Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, hầu hết hội viên có cuộc sống ổn định, chị em sống tình cảm, có sự hỗ trợ và thăm hỏi lẫn nhau lúc ốm đau hoạn nạn. Ðể thuyết phục được chị em ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, bà Thạch không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào thi đua và hoạt động của hội; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, phong trào phòng chống rác thải nhựa, phát động nuôi lợn nhựa tiết kiệm 2.000 đồng/ngày để tạo quỹ hỗ trợ các gia đình hội viên khó khăn...

Ðặc biệt, trong thời điểm sáp nhập các tổ dân phố, chị em thôi không tham gia sinh hoạt khá nhiều. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, bà Thạch tích cực phối hợp với các đoàn thể trong phố, phường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng chị em chưa tham gia sinh hoạt hội để kịp thời vận động. Ðến nay, bà Thạch đã vận động được 132 hội viên tham gia sinh hoạt Hội.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của chi hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt, đưa phong trào của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 9 ngày càng khởi sắc.

Minh Thảo
Bình luận
Back To Top