Chung tay để mọi nhà đều có tết

04:55 - Thứ Năm, 08/02/2024 Lượt xem: 4468 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, các cấp, ngành, đoàn thể cùng nhiều nhà hảo tâm đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết đủ đầy.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tuần Giáo.

Tết năm nay cũng như bao năm trước, gia đình ông Sùng Súa Kỷ (thôn Tỉnh B) luôn được cấp ủy, chính quyền xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa) quan tâm, thăm và tặng quà. Gia đình ông Kỷ thuộc hộ nghèo, con ở xa lại khó khăn, hai vợ chồng già nương tựa vào nhau, sống nhờ vào mảnh ruộng, nương ngô. Chính quyền xã đã đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho vợ chồng ông Kỷ; đồng thời quan tâm, dành tình cảm và mọi nguồn lực để giúp gia đình ông, nhất là mỗi dịp tết đến, xuân về. Các hoạt động hỗ trợ được thực hiện thường xuyên nhằm với bớt khó khăn cho gia đình như cung cấp lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình, bánh kẹo… Vừa qua, gia đình ông Kỷ cũng là một trong số các hộ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà tết.

Phụ nữ xã Sín Chải (huyện Tủa Chùa) nhận quà tết từ nhà tài trợ.

Còn tại Sín Chải, một trong những xã vùng cao xa xôi khác của huyện Tủa Chùa, những ngày đông vừa qua như bớt đi cái rét cắt da cắt thịt khi đón đoàn thiện nguyện đến trao tặng những món quà ý nghĩa. Hơn 220 suất quà gồm chăn ấm, quần áo, bánh kẹo đã được các mạnh thường quân trao tận tay các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình được tổ chức với mong muốn nâng cao sức khỏe cộng đồng và mang đến cho bà con có một cái tết ấm cúng.

Những ngày này, lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh lại tổ chức nhiều chương trình, chuyến thăm, chúc tết các đơn vị quân đội, biên phòng; các đối tượng chính sách, các hộ nghèo. Những chuyến đi cùng những suất quà tết thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự ấm áp của tình người, cộng đồng, xã hội dành cho người dân nơi biên giới, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn.

Người lao động khó khăn nhận quà tết tại Chương trình "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ" do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Với mục tiêu để mọi người, mọi nhà đều có một cái tết đầm ấm, đủ đầy, vui tươi, sum vầy. Những hoạt động hỗ trợ, thăm, hỏi, tặng quà mỗi độ tết đến, xuân về đã trở thành truyền thống và ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Các chương trình “Tết sum vầy - Xuân sẻ chia”, Chợ Tết Công đoàn, Tết nghĩa tình... được tổ chức; những ngôi nhà đại đoàn kết được khánh thành; hàng nghìn phần quà tết được trao trao tặng;... làm cho không khí xuân thêm ấm áp, vui tươi.

Bảo hiểm xã hội tỉnh trao quà tết cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay là cái tết đáng nhớ và ý nghĩa với gia đình ông Lò Văn Dinh, bản Hua Pe, xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) vì ngôi nhà mới vừa được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng cho hội viên cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Dinh phần khởi cho biết: Gia đình tôi mừng lắm; cảm ơn Hội Người cao tuổi các cấp, chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi. Đây là động lực để gia đình tôi nỗ lực làm ăn vươn lên thoát nghèo...

Khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Dinh, bản Hua Pe, xã Thanh Luông (huyện Điện Biên).

Các hoạt động chăm lo tết được triển khai đã kịp thời động viên người dân khó khăn có thêm điều kiện về vật chất và tinh thần để đón tết cổ truyền đầy đủ ý nghĩa, ấm áp, an vui, sum vầy và khích lệ vươn lên trong cuộc sống. Để đảm bảo cho mọi người dân được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn đủ đầy, vui vẻ, đầm ấm, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan; UBND các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả, kịp thời công tác đảm bảo an sinh xã hội; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng; chủ động có kế hoạch phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết Nguyên đán. Đồng thời, yêu cầu các địa phương lưu ý tiếp tục chỉ đạo rà soát tình hình người dân có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và đói giáp hạt đầu năm 2024; chủ động huy động nguồn lực, trong đó bố trí ngân sách địa phương và các nguồn xã hội hóa hợp pháp khác để hỗ trợ kịp thời cho đối tượng.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top