Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện an sinh xã hội tại xã Thanh Minh

12:07 - Thứ Bảy, 27/04/2024 Lượt xem: 3392 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 27/4, Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với UBND xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân và Đại học Bách khoa Hà Nội khánh thành nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình cựu chiến binh Lầu Quốc Chu, bản Kê Nênh, xã Thanh Minh.

Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp cùng UBND xã khởi công xây dựng nhà văn hóa bản Púng Tôm với kinh phí xây dựng 2 tỷ đồng; hỗ trợ 150 triệu đồng tu sửa, tôn tạo bia lưu niệm Trung đoàn Pháo Cao xạ 367; trao 20 triệu đồng tặng Trường Mầm non Họa Mi. Đồng thời,  Quân chủng phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội khánh thành “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho 2 gia đình cựu chiến binh: Lầu Quốc Chu, Ngô Văn Súa với tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng.

Nhân dịp này, Quân chủng Phòng không - Không quân trao 50 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo (trị giá 1 triệu đồng/suất) và tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 người dân trên địa bàn.

Viện y học Phòng không - Không quân khám, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Thanh Minh.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Quân chủng Phòng không - Không quân phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ người nghèo, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top