Từ ngày 10 – 11/4, khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tỉnh Điện Biên

11:16 - Thứ Ba, 30/03/2021 Lượt xem: 4832 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Chương trình từ thiện nhân đạo “Trái tim cho em”, do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện, từ ngày 10 – 11/4/2021, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tiêu chí lựa chọn để tham gia chương trình: Là công dân Việt Nam dưới 16 tuổi; hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn (theo xác nhận của chính quyền địa phương); Bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh có chỉ định phẫu thuật/can thiệp tại các bệnh viện nằm trong hệ thống các bệnh viện hợp tác với chương trình; bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh tim bẩm sinh có tỉ lệ thành công của ca phẫu thuật/can thiệp lớn hơn 85%...

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện, như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý.

Với các trẻ được chẩn đoán mắc bệnh, các bác sỹ sẽ tư vấn phác đồ điều trị. Trường hợp trẻ có chỉ định can thiệp hoặc phẫu thuật và đáp ứng các tiêu chí của chương trình, sẽ được tư vấn thủ tục để được hỗ trợ mổ miễn phí.

Để làm hồ sơ, người nhà bệnh nhân có thể trực tiếp đến lấy mẫu “Đơn xin trợ giúp” và thông tin hướng dẫn đăng ký hồ sơ tại cửa hàng Viettel gần nhất ở địa phương (nơi gia đình bệnh nhân sinh sống). Hồ sơ gửi tại cửa hàng, siêu thị Viettel gần nhất tại địa phương. Đường dây nóng tư vấn của chương trình: 024.62969969.

Mức tài trợ đối với bệnh nhân mổ tim của chương trình: Mỗi bệnh nhân sau khi đã trừ bảo hiểm y tế không vượt quá 63.000.000 đồng/1 lần phẫu thuật. Không tài trợ chi phí ăn ở, đi lại và các chi phí phát sinh khác trong thời gian bệnh nhân nằm viện

Được biết, sau 12 năm triển khai (từ tháng 10/2008), Chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 5.700 bệnh nhi; tổ chức 72 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 120.000 trẻ em trên toàn quốc.

P.V
Bình luận
Back To Top