Video

Bản Tìa Ló làm du lịch cộng đồng

Thứ Tư, 27/09/2023 16:41 Lượt xem: 9433 In bài viết

ĐBP - Đây là buổi thực hành của lớp tập huấn phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn của người dân bản Tìa Ló, xã Noong U, huyện Điện Biên Đông. Các học viên thực hành xây dựng mô hình, địa điểm check in ngay tại vườn nhà. Hoạt động đã thu hút đông đảo nông dân bản Mông Tìa Ló tham gia.

 

Dưới sự hướng dẫn tỷ mỉ, cầm tay chỉ việc của giảng viên, các học viên đã rất hào hứng tham gia. Với đôi bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo của những người nông dân, đã tạo dựng được địa điểm check in lý tưởng, kèm với đó là các mô hình, dụng cụ quen thuộc với đời sống thường ngày của người dân tộc Mông, như: Khèn, điếu cày, nhà truyền thống, lu cở… mọi đồ vật, dụng cụ được bố trí sao cho hợp lý, đẹp mắt.

Dạo quanh một vòng bản Tìa Lò, khí thế rộn ràng khi nhà nhà đều chỉnh trang, nâng cấp, dọn dẹp sân vườn; bố trí nơi ăn, nghỉ, trải nghiệm của du khách.

Phát triển mô hình du lịch cộng đồng ở bản Tìa Ló, xã Noong U là chủ trương của huyện Điện Biên Đông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc, tạo sinh kế cho người dân, hướng tới phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Qua đó giáo dục tình yêu quê hương, bản mường, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Với lợi thế khí hậu mát mẻ quanh năm, địa hình đẹp - nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển; Hồ Noong U với diện tích trên 5 héc ta phẳng lặng, nước trong vắt được ví như một chiếc điều hòa bốn mùa mà thiên nhiên ban tặng. Bản Tìa Ló nằm gói trọn trong vòng ôm của dãy Phù Lùng, từ bản có thể phóng tầm mắt bao quát được toàn cảnh núi đồi và những vạt nương lúa, ngô xanh mướt; cùng với đó là cánh rừng thông thẳng tắp vươn lên trời cao, tạo nên một vẻ đẹp nguyên sơ. Đặt chân đến nơi đây, chúng ta như lạc vào một thế giới khác, thế giới của gió núi và tiếng thì thầm của đại ngàn. Với chủ trương, định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương, và trên hết là sự quyết tâm của người dân bản Tìa Ló, tin rằng mô hình du lịch cộng đồng của địa phương sẽ thu hút được đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan khám phá, nghỉ dưỡng.

Trần Nhâm – Tú Trinh

Back To Top