Video

Trung thu về trong tiếng trống Lân

Thứ Sáu, 29/09/2023 08:13 Lượt xem: 9490 In bài viết

ĐBP - Mỗi dịp Tết Trung thu về, từng con đường, khu dân cư ở TP. Điện Biên Phủ lại trở nên nhộn nhịp, sôi động. Tiếng trống múa lân thúc giục khắp nơi khiến mọi trẻ em đều rộn ràng, náo nức.

Đã hơn 10 năm nay, Đội Lân tổ 2, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ duy trì hoạt động múa lân phục vụ Tết Trung thu cho trẻ em. Đội gồm 18 thành viên, đa phần đều là các ông, bà lớn tuổi ở địa phương. Người đã nghỉ hưu, có người hiện còn công tác. Song mỗi dịp này, họ lại tập hợp để cùng nhau luyện tập, nỗ lực biểu diễn, với mong mỏi được đóng góp công sức mang lại niềm vui và tạo thêm những mùa trung thu trọn vẹn cho bọn trẻ.

Để giữ “nhịp” trống Lân trong ký ức về trung thu của trẻ em, năm nay, Đoàn thanh niên phường Nam Thanh đã thành lập CLB múa Lân phục vụ cho các khu dân cư trên địa bàn. Công tác luyện tập được gấp rút thực hiện suốt thời gian qua. Mỗi buổi tối, hội trường UBND phường đều sáng đèn. Vì mỗi người đều có công việc riêng nên các anh chị đoàn viên thanh niên phải tranh thủ thời gian rảnh rỗi vào buổi tối để luyện tập. Không có nhiều kỹ thuật khó như các đoàn múa chuyên nghiệp, song mỗi người đều nỗ lực để có màn múa Lân hấp dẫn nhất phục vụ các em nhỏ.

Nhiều năm gần đây, vào dịp Tết Trung thu, gần như ở các khu dân cư, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đều có hoạt động múa Lân để phục vụ các em nhỏ. Bộ môn nghệ thuật đường phố dân gian này không những mang lại niềm vui và sự hân hoan cho người xem mà còn là cách lưu giữ vẻ đẹp cho Trung thu truyền thống.

Mỗi mùa trung thu cứ thế rộn rã đến rồi đi trong tiếng trống Lân. Người múa, người xem ai nấy đều phấn khởi, vui tươi. Những đứa trẻ mải miết chạy theo đoàn Lân mà quên đi thời gian, song có một điều chắc chắn là ký ức về Trung thu truyền thống thì vẫn luôn còn mãi...

Hà Linh – Minh Thảo

Back To Top