Video

Nâng cao hiệu quả phòng cháy chữa cháy

Thứ Năm, 21/04/2022 14:33 Lượt xem: 10259 In bài viết

ĐBP - Thời tiết nắng nóng, oi bức, hanh khô không chỉ sẵn sàng đốt cạn nguồn năng lượng, làm cho sức khỏe con người trở nên mệt mỏi mà còn là điều kiện thuận lợi để những đám cháy có thể dễ dàng phát sinh. Để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong mùa khô, phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy, nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) đã chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và chữa cháy kịp thời nhiều vụ có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Hình ảnh mà quý vị và các đồng chí đang cùng quan sát trên màn hình là hiện trường đám cháy chợ Noong Bua trên địa bàn TP Điện Biên Phủ những ngày cuối mùa hanh khô năm 2021. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, mặc dù lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã khẩn trương triển khai lực lượng chữa cháy, tuy không bị thiệt hại về người nhưng 12 kiot hàng hóa của các tiểu thương bị thiêu rụi thiệt hại ước tính gần một tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, thời điểm xảy ra vụ việc là đang trong mùa hanh khô, các kiot trong chợ chứa nhiều hàng hóa dễ cháy như quần áo, vải vóc… nên đám cháy bùng phát và lan nhanh làm cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khan.

Với phương châm “phòng ngừa là chính”, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Quan tâm hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, đặc biệt là biện pháp phòng cháy trong sử dụng điện, hàn cắt kim loại, trong kinh doanh xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, thắp hương thờ cúng, nhất là đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Thường xuyên quan tâm phối hợp các cơ quan, tổ chức mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH. Tăng cường thường trực, tuần tra canh gác, nhất là vào ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính và ban đêm; tổ chức cho các hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư và các cơ sở khác có nguy hiểm về cháy, nổ ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC; huy động lực lượng chữa cháy dân phòng, chữa cháy cơ sở. Quý I, năm 2022, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã tổ chức gần 40 nghìn lượt tuyên truyền lưu động và qua hệ thống phát thanh tới tận thôn, bản, tổ dân phố; huấn luyện nghiệp vụ cho 200 người thuộc lực lượng PCCC cơ sở; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC cho gần 137 nghìn tiểu thương và cơ sở trọng điểm.

Trường Long – ANTV Điện Biên

Back To Top