Video

Sẵn sàng đón du khách đến Điện Biên

Thứ Tư, 27/04/2022 09:59 Lượt xem: 7055 In bài viết

ĐBP - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đang tất bật sửa sang, chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trước đó, dịp giỗ tổ Hùng Vương, TP. Điện Biên Phủ đã đón lượng khách lớn đến du lịch sau thời gian dài giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Khu du lịch sinh thái Him Lam là một trong những khu du lịch đạt tiêu chuẩn 3 sao của tỉnh Điện Biên, với quy mô hơn 80 phòng nghỉ. Hiện 100% phòng nghỉ của khu du lịch này đã có khách đặt trước đến ngày 1/5. Xác định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là một trong những thời điểm quan trọng để thu hút khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, ngay từ những ngày đầu tháng 4, các bộ phận, đặc biệt là bộ phận buồng phòng và bộ phận nhà hàng đã được phân công giao việc cụ thể nhằm chuẩn bị phục vụ du khách một cách chu đáo nhất. 

Ngoài điểm nhấn tham quan ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, để mang lại những trải nghiệm mới cho du khách, Khu du lịch sinh thái Him Lam chú trọng chỉnh trang cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí, tạo sân chơi thư giãn cho du khách. Trong đó, nổi bật là Chương trình “Phiên chợ vùng cao” đang được nhân viên khu du lịch tích cực chuẩn bị các công đoạn trang trí. Theo đó, ngoài trưng bày các sản vật địa phương và các sản phẩm thổ cẩm, “Phiên chợ vùng cao” còn có các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như múa xòe, múa sạp...  Qua đó, tạo ấn tượng cho du khách khi đến đây.

Không gian rộng, đẹp, thoáng mát, sức chứa tối đa khoảng 400 khách cùng lúc, nhiều món ăn đậm bản sắc dân tộc là thế mạnh của Nhà hàng Lẩu Then. Đây cũng là một trong những địa điểm ăn uống thu hút du khách mỗi khi đến Điện Biên. Với tiêu chí “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, Nhà hàng Lẩu Then đã và đang lên các phương án phục vụ khách một cách tốt nhất. Trong đó, ưu tiên lựa chọn nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo an toàn thực phẩm để chế biến các món ẩm thực truyền thống, mang đậm hương vị, bản sắc địa phương. Đặc biệt nhà hàng chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh để đón khách và phục vụ khách an toàn.

Thành phố Điện Biên Phủ hiện có 125 cơ sở lưu trú và gần 40 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có khả năng phục vụ cùng lúc 100 khách trở lên. Để đảm bảo chất lượng phục vụ, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú sắp xếp, bố trí đủ cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực cần thiết, sẵn sàng chào đón và phục vụ du khách. Hiện nay, các nhà hàng, khách sạn đã tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách về con người và mảnh đất Điện Biên.

Dần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, TP. Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung hiện đang là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn trong những dịp nghỉ lễ gần đây. Dự kiến, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Điện Biên Phủ sẽ đón một lượng lớn khách du lịch lên tham quan và tìm hiểu văn hóa địa phương. Tin rằng, với sự vào cuộc của các cấp, ngành chức năng, sự chủ động chuẩn bị tích cực của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi chọn Điện Biên là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Thu Hằng

Back To Top