Video

Du lịch Điện Biên sôi động trở lại

Thứ Tư, 04/05/2022 05:36 Lượt xem: 7665 In bài viết

ĐBP - Sau 2 năm bị ngưng trệ bởi đại dịch Covid-19, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, du lịch Điện Biên đón lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Những ngày này, tại các điểm di tích chiến trường Điện Biên Phủ và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch tăng cao đột biến, đem lại những tín hiệu tích cực cho du lịch tỉnh nhà sau quãng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đồi A1 - một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm di tích chiến trường Điện Biên Phủ. Phòng bán vé tại di tích Đồi A1 luôn tấp nập người qua lại mua vé; rồi từng hàng dài du khách cùng nhau đi bộ lên đồi tham quan đã mang lại không khí náo nhiệt tại điểm di tích này.

Trong những ngày nghỉ lễ, từ sáng sớm, các điểm di tích chiến trường Điện Biên Phủ đã có nhiều du khách ghé thăm. Để đáp ứng nhu cầu khách tham quan, ngành Du lịch Điện Biên đã huy động, bố trí nhân lực, đặc biệt là tăng cường đội ngũ thuyết minh viên tại các điểm di tích. Cùng với đó là chú trọng công tác trùng tu, tôn tạo, xây dựng cảnh quan xanh, sạch đẹp tại các điểm di tích nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi du khách khi đến Điện Biên.

Hàng dài khách du lịch xếp hàng để được vào chiêm ngưỡng bức tranh panorama tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ - một kiệt tác về hội họa tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật lớn nhất thế giới tái hiện toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ và tạo dấu ấn tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ngoài việc thường xuyên chỉnh lý không gian trưng bày, tích cực cải tạo cảnh quan, trồng thêm các loại hoa tạo không gian đẹp để du khách check-in; việc tiếp nhận bức tranh panorama chính là sức hút, lôi cuốn, hấp dẫn du khách để Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trở thành điểm đến không thể bỏ qua với mỗi người khi đến Điện Biên.

Ngoài Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những ngày này, tại các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, như: Hầm Đờ-cát, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… cũng thu hút rất đông du khách đến tham quan. Nhiều đoàn khách thập phương từ các tỉnh, thành phía Nam cũng vượt hàng nghìn ki-lô-mét về đây cảm nhận giá trị hào hùng, những hy sinh to lớn của thế hệ đi trước để giành lại nền hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc.

Các điểm di tích chiến trường Điện Biên Phủ và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đón vài chục nghìn du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Điều đáng mừng khi trong những đoàn khách đến Điện Biên tham quan có không ít gia đình gồm nhiều thế hệ đặt chân tới các điểm di tích. Nhiều em nhỏ được ông bà, cha mẹ ôn lại kiến thức lịch sử về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc Việt Nam 68 năm trước. Đó không chỉ là tín hiệu vui cho ngành Du lịch mà việc tham quan, tìm hiểu, xu hướng du lịch về nguồn của du khách đã và đang phần nào giúp giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, trở thành nét đẹp văn hoá của mỗi người dân cả nước nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng.

Phạm Quang

Back To Top