Video

Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) - Luông Pha Bang (Lào):

Thêm gắn kết, cùng hợp tác phát triển

Chủ Nhật, 29/10/2023 09:43 Lượt xem: 12843 In bài viết

ĐBP - Tuần Văn hóa - Du lịch vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Bang (nước CHDCND Lào) năm 2023 đã khép lại, nhưng những hình ảnh đẹp, tình cảm sâu sắc, bền vững, mục tiêu chung cùng hợp tác phát triển giữa các tỉnh vẫn được lan tỏa và “nối dài”.

Trong suốt 3 ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch (ngày 25 - 27/10), hình ảnh, vẻ đẹp, tiềm năng, thế mạnh của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh đã được giới thiệu, quảng bá tới khắp nơi trên mảnh đất cố đố xứ sở hoa Chăm Pa cổ kính, yên bình. Cùng với chương trình nghệ thuật, các hoạt động văn hóa thì không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp với 38 gian hàng là một trong những điểm thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, tìm hiểu, khám phá về đất và người các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh, Luông Pha Bang. Trong đó tỉnh Điện Biên có 13 gian hàng, mang những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu trong văn hóa, sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế của tỉnh nhà tới Luông Pha Bang.

Từ những sản phẩm tiêu biểu trên đến những bức ảnh đẹp, nét văn hóa đặc trưng, lời ca, điệu múa truyền thống... Các hoạt động đã tạo nên một không gian văn hóa, du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút người dân và du khách tại Luông Pha Bang tới tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm.

Với các hoạt động ấy, đây thực sự là ngày hội chung của nhân dân các dân tộc, là niềm tự hào của người dân Việt Nam nói chung, người Việt đang sinh sống, làm việc trên nước bạn Lào nói riêng.

Cùng với không gian văn hóa, trải nghiệm đặc sắc thì chương trình còn tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch và Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh. Sau khi khảo sát những điểm đến nổi tiếng của cố đô Luông Pha Bang xinh đẹp, các tỉnh cùng hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch các bên đã cùng ngồi lại trao đổi, thảo luận. Đây là tiền đề quan trọng để xác định hướng đi chung trong kết nối, hợp tác phát triển du lịch thời gian tới giữa các tỉnh của 2 quốc gia.

Với nhiều hoạt động được tổ chức có sức hút và giá trị, Tuần Văn hóa – Du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại Luông Pha Bang là bản tình ca về vẻ đẹp mảnh đất, con người, tiềm năng lợi thế của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh, chứa đựng tinh thần đoàn kết hữu nghị, keo sơn gắn bó giữa các địa phương của 2 nước Việt Nam - Lào.

Lần đầu tiên diễn ra, Tuần Văn hóa - Du lịch vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Bang đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương và du khách. Qua đó không chỉ tăng cường sự hợp tác phát triển mà còn góp phần hiện thực hóa chủ trương, đường lối, chính sách của hai Đảng, hai nước về phát triển các lĩnh vực đối ngoại, văn hóa, du lịch; tiếp tục khẳng định tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt, gắn bó keo sơn giữa nhân dân 2 nước nói chung và nhân dân các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh với Luông Pha Bang nói riêng.

Nguyễn Hiền – Diệp Chi

Back To Top